Philips mới đây đã ra mắt một màn hình 27" mới dành cho game thủ với số hiệu 272G5DYEB. Đây là một trong những monitor thương mại đầu tiên được trang bị NVIDIA G-Sync, một bo mạch nhỏ nằm bên trong màn hình giúp loại bỏ các hiện tượng chậm, giật hoặc đứt gãy hình ảnh. G-Sync sẽ đồng bộ tốc độ làm tươi của màn hình với tốc độ làm tươi của GPU để giải quyết những vấn đề nói trên. Nói cách khác, hình ảnh sẽ xuất hiện ngay khi nó vừa được GPU dựng xong, không trễ hay biến dạng. Philips hứa hẹn sản phẩm của mình sẽ mang lại trại nghiệm cao cấp khi game chơi và sẽ bắt đầu bán ra trong mùa xuân năm nay với giá 649$.
Philips mới đây đã ra mắt một màn hình 27" mới dành cho game thủ với số hiệu 272G5DYEB . Đây là một trong những monitor thương mại đầu tiên được trang bị NVIDIA G-Sync, một bo mạch nhỏ nằm bên trong màn hình giúp loại bỏ các hiện tượng chậm, giật hoặc đứt gãy hình ảnh. G-Sync sẽ đồng bộ tốc độ làm tươi của màn hình với tốc độ làm tươi của GPU để giải quyết những vấn đề nói trên. Nói cách khác, hình ảnh sẽ xuất hiện ngay khi nó vừa được GPU dựng xong, không trễ hay biến dạng. Philips hứa hẹn sản phẩm của mình sẽ mang lại trại nghiệm cao cấp khi game chơi và sẽ bắt đầu bán ra trong mùa xuân năm nay với giá 649$.
Cấu hình cơ bản của màn hình Philips 272G5DYEB :
Hỗ trợ công nghệ NVIDIA G-Sync Kích thước: 27" Độ phân giải: 1920 x 1080 Độ sáng: 300 nit, độ tương phải: 1000:1 Tốc độ phản hồi nhanh nhất: 1ms Góc nhìn ngang 170 độ, góc nhìn dọc 160 độ Số màu: 16.7 triệu màu Cổng kết nối: DisplayPort Chân đế cho phép nghiêng màn hình từ -5 độ đến 20 độ Có thể gắn lên tường Yêu cầu để G-Sync hoạt động:
GPU: NVIDIA GeForce GTX 650 Ti Boost hoặc mạnh hơn Driver: R331.58 hoặc cao hơn Hệ điều hành: Windows 7, Windows 8, Windows 8.1
Stutter, lag và tearing trên màn hình là ba thứ mà game thủ ghét nhất, theo lời CEO Jen-Hsun Huang của NVIDIA. Ngay cả với một card đồ họa mạnh mẽ, bạn có thể cũng không có được một hình ảnh mượt mà thật sự bởi vì GPU và màn hình đôi khi không đồng bộ với nhau. Để giải quyết vấn đề này, NVIDIA mới đây đã cho ra mắt một bo mạch nhỏ tên là G-Sync. Nó sẽ được bố trívào màn hình máy tính của người dùng để giải quyết ba hiện tượng nói trên.
Hiện nay, khi GPU mất quá nhiều thời gian để hiển thị một khung hình nào đó, màn hình có thể sẽ phải hiển thị cho bạn xem một khung hình cũ trong lúc chờ tín hiệu từ GPU, và điều này dẫn đến hiện tượng chậm và giật hình ảnh, chính là "stutter" và "lag". Còn nếu GPU hoạt động quá nhanh, bạn có thể thấy hình ảnh trên màn hình không khớp với nhau, thường là một ảnh sẽ bị lệch theo chiều ngang so với cái còn lại, đó là "tear".
Theo NVIDIA, cả ba hiện tượng này xuất hiện là do màn hình lấy mẫu hình ảnh ở một tốc độ cố định, trong khi tốc độ khung hình từ GPU đưa ra thì khác nhau tùy vào phần mềm. Còn với một bo mạch NVIDIA G-Sync, GPU sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát tần số làm tươi của màn hình theo thời gian thực và tốc độ này sẽ được đảm bảo khớp với tốc độ khung hình mà GPU xuất ra. Điều đó giúp người dùng có được những hình ảnh chuyển động rất mượt mà ngay cả ở frame rate chậm. Cũng chính nhờ đó mà sức mạnh của GPU có thể được tập trung cho việc dựng nên những hình ảnh đẹp hơn thay vì phải chú trọng đến việc tăng số khung hình mỗi giây.
Bấm để mở rộng...
Ảnh lớn